เป็นไปตามคาด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้า 3 แชมป์ติดต่อกัน

ข่าวกีฬา

เป็นไปตามคาด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้า 3 แชมป์ติดต่อกัน

ข่าวกีฬา

มีคนบอกว่าในไม่ช้าการเข้ามามี อิทธิพลเหนือความคิด และ จิตใจ ของคน (มนุษย์ตัวเป็นๆ) ได้คือ โซเชียลมีเดียชั้นสูง ซึ่งสามารถนำมาใช้ ปั่นให้ติด ได้ เสมือนหนึ่ง คน ได้กลายเป็น หุ่นยนต์ ของคนที่คอย ควบคุม อีกที และสามารถโน้มน้าวให้ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้ จริงเท็จอย่างไร ปรากฏการณ์ 14 พ.ค. ที่ผ่านมาเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจ

เป็นไปตามความคาดหมาย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดทีมของเมืองไทย คว้า 3 แชมป์ติดต่อกัน 2 ปีซ้อน ทอดสายตาไปในแผ่นดินนี้ ไม่น่ามีทีมไหนขึ้นมาทาบรัศมีได้ ไม่ว่าจะเป็นทีมที่เคยวัดบารมีเป็นคู่กัดตลอดกาลในยุคแรกหยั่ง เมืองทอง ยูไนเต็ด หรืออดีตแชมป์ในยุคถัดมาหยั่ง บีจีพียู และ “สิงห์เจ้าท่า” กับ “ทรูฯ แข้งเทพ” อีก 2 บิ๊กทีมที่มีเงินถุงเงินถังระดับกินบ่เซี่ยง ก็ยังไม่ใช่คู่ต่อสู้ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้เฮี้ยนจัด เพราะทีมเก่าทีมดังหยั่ง ลีดส์ ยูไนเต็ด, เซาแธมป์ตัน และ เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมใจกันปิ๋วลงไปเล่นในลีกรอง โดยเฉพาะทีมหลัง ต้องยอมรับว่าแฟนบอลในเมืองไทยสุดแสนจะเสียดาย

เลสเตอร์ ซิตี้ เปรียบเสมือน ทีมชาติไทย ที่แฟนบอลไทยจำนวนมากติดตามชมและเชียร์ทุกสัปดาห์ในพรีเมียร์ ลีก ตลอดเวลาร่วม 9 เดือน 38 แมตช์ยังไม่รวมถ้วยอื่น เยอะกว่าดู ทีมชาติไทย ทุกชุดแข่งรวมกันทั้งปีซะอีก

คนไทยที่ได้ดู เลสเตอร์ ซิตี้ เล่นทุกครั้งมี ความสุขร่วมกัน อยู่อย่างนึงคือ ความภูมิใจ ที่ได้เห็น คนอังกฤษ ร้องเพลงบ้าง ถือป้ายข้อความชื่นชมเจ้าของสโมสร ซึ่งเป็นคนไทยบ้าง ได้เห็นได้ยินได้ฟังแล้ว ขนาดนั่งดูอยู่ในเมืองไทย ยัง ขนลุกซู่ ที่เห็นฝรั่งยอมรับเราถึงขนาดนี้

ก็ขอถือโอกาสให้กำลังใจ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานใหญ่และพลพรรคจิ้งจอกสยาม ขอให้ คัมแบ็ก มา พรีเมียร์ ลีก ได้ในปีหน้าทันที อย่างที่ “บิ๊กต๊อบ” ลั่นวาจาไว้กับแฟนบอลทั้งเมือง สู้สู้

อัพเดทข่าว เพิ่มเติม :  ได้เวลากลับบ้าน “เทน ฮาก” เตรียมดึง “ปีกตัวจี๊ด” คืนถิ่นแมนยูฯ ซัมเมอร์นี้